Giải quyết khiếu nại

Quy trình giải quyết tranh chấp/ xử lý khiếu nại

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu Người Bán, Người Mua và các bên có liên quan không thể thương lượng với nhau, Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn có trách nhiệm giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật hiện hành, các quy định, chính sách trên Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn. Quyết định của Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn là quyết định cuối cùng trừ trường hợp vụ việc được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn xử lý theo trình tự sau:

+ Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại qua email kinhteplus.vn@gmail.com, điện thoại Hotline: 0904114818 hoặc gửi tại mục “liên hệ” tại các sàn thương mại của Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn. Thông tin khiếu nại sẽ được gửi đến Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của kênh thương mại điện tử Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn.

+ Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại. Các sàn thương mại của Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn sẽ có biện pháp hỗ trợ và gửi thông tin phản hồi cho khách hàng để giải quyết vấn đề.

+ Bước 3: Khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền được xử lý theo Chính Sách Trả Hàng Và Hoàn Tiền của Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền, Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc. Trong trường hợp vụ việc có nhiều thông tin, tình tiết phức tạp thì thời hạn giải quyết sẽ được kéo dài hơn.

+ Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử, Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Các Nhà Bán Hàng trên sàn giao dịch TMĐT Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này được giải thích và điều chỉnh phù hợp với Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ TMĐT Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn.vn, được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm (“Quy chế hoạt động”). Các thuật ngữ viết hoa trong quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này sẽ có ý nghĩa như được quy định tại Quy chế hoạt động.

Đối với Người bán hàng nước ngoài: Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn là đại diện giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ do thương nhân nước ngoài cung cấp theo quy định của Bộ luật dân sự về đại diện.